Hình thức Donate là một cách để ủng hộ các streamer hoặc gamer có thêm động lực làm thêm những video chất lượng. Tuy nhiên những cách tính tiền donate phổ biến hiện nay là gì hãy cùng tìm hiểu các thông tin này trong bài viết sau đây.
Những cách tính tiền Donate sau đây sẽ giúp cho bạn có thể hiểu thêm những phương pháp tính từ các kênh cũng như dễ dàng chọn cho mình một kênh có mức chi phí tối ưu nhất khi donate cho những streamer hoặc gamer.


- Cách tính tiền Donate của nước ngoài
Đối với những người sử dụng dịch vụ donate nước ngoài như streamtip, twitch, tipee stream thì hầu hết đều sử dụng những tài khoản chính là paypal để có thể nhận tiền cũng như rút tiền qua thẻ visa, chính vì vậy các khoản phí dịch vụ phát sinh khi có donate là:

Phí dịch vụ của người sử dụng muốn rút tiền về tài khoản paypal là 3,4% + 0,3 USD. Chi phí rút tiền từ paypal về ngân hàng Việt Nam là 60.000 VNĐ, tỷ lệ chuyển từ USD sang tiền Việt phải được paypal đề ra và thường sẽ có tỷ giá khá thấp. Bên cạnh đó, khi về ngân hàng mà sẽ có thêm những phát sinh mới tùy theo quy định của mỗi ngân hàng đó.

Chi phí rút tiền của mỗi ngân hàng nếu sử dụng visa là 5.000 VNĐ cho một lần được áp dụng cho ngân hàng ACB, tuy nhiên nếu những ngân hàng khác thì chi phí rút sẽ là 60.000 VNĐ.

- Cách tính tiền Donate của các kênh từ Việt Nam
Những cách tính tiền Donate chung từ các kênh từ Việt Nam sẽ có phí bên ngân lượng là 1.000 VNĐ cùng với 1% trên tổng số tiền. Nếu bạn sử dụng thẻ cào thì phí sẽ từ 21% đến 26, 5 % mệnh giá thẻ cào.

Chi phí để rút tiền ngân lượng về các ngân hàng là miễn phí tùy theo các loại ngân hàng. Bên cạnh đó bạn có thể đến rút trực tiếp tại các văn phòng ngân lượng và không tốn quá nhiều chi phí.

Ngân lượng có thể chuyển tiền về hầu hết những tài khoản ngân hàng nào tại Việt Nam, không cần phải bắt buộc có thẻ visa hoặc các loại thẻ master. Nếu rút tiền từ ngân lượng về thẻ ATM thì chi phí rút được tính từ 1.000 VNĐ đến 3.000 VNĐ tùy theo cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng.


Cách tính tiền Donate ở đâu tốt nhất
Nếu bạn đang phân vân khi chọn một kênh có cách tính tiền Donate ở đâu tốt nhất thì hãy đến với Ungho.live . Đây là một đơn vị có thể nhận tiền donate từ trong nước và ngoài nước, có những ứng dụng hỗ trợ thông báo live stream tốt nhất và tiết kiệm chi phí tối ưu.

Những hoạt động liên quan đến giao dịch tiền tệ được xử lý hoàn toàn bởi ngân lượng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính hoạt động của donation của riêng mình. Đặc biệt là có thể áp dụng với nhiều tín dụng trong và ngoài nước cùng với nhiều thẻ cào khác nhau

Trên đây là những cách tính tiền Donate phổ biến và giới thiệu với mọi người kênh tính tiền donate tối ưu. Nếu có những thắc mắc nào hãy truy cập vào www.ungho.live để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.