Một cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s tại Nhật Bản. (Nguồn: thedailyengage.com)


McDonald’s Holdings Co (Japan) Ltd - chi nhánh Nhật Bản của tập đoàn bán đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới xét về mặt doanh thu McDonald’s Corp - đang đối mặt với năm thua lỗ thứ hai liên tiếp trong năm 2015, trong bối cảnh hãng phải đối mặt với tác động của các vụ bê bối an toàn thực phẩm.



Tình hình này gây khó cho McDonald’s Corp vào thời điểm hãng đang “đau đầu” trong việc thu hút và lấy lại niềm tin của khách hàng.



Mặc dù đang điều hành mạng lưới cửa hàng lớn thứ hai của McDonald’s Corp, song chi nhánh McDonald’s tại Nhật Bản kinh doanh thua lỗ trong năm 2014, ghi dấu lần đầu tiên kể từ khi được niêm yết trên thị trường chứng khoán hồi năm 2001.



Giới phân tích cho rằng doanh thu sẽ không thể sớm phục hồi tại Nhật Bản, nơi mà người tiêu dùng rất nhạy cảm với vấn đề chất lượng thực phẩm. Vấn đề của chi nhánh Nhật Bản khiến McDonald’s Corp thêm rối trí, trong bối cảnh hãng này vừa thay Giám đốc điều hành hồi tháng trước do kết quả kinh doanh sa sút trong năm vừa qua.



Chi nhánh McDonald’s tại Nhật Bản ước tính lỗ ròng 17 tỷ yen (145 triệu USD) trong năm 2014 sau một loạt trục trặc như một nhà cung cấp thịt gà lớn của Trung Quốc bị phát hiện vi phạm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và việc hãng buộc phải vận chuyển khoai tây chiên bằng đường không do tranh chấp lao động tại các cảng ở bờ biển miền Tây nước Mỹ, khiến chi phí bị 'đội' lên rất nhiều.



Vấn đề an toàn thực phẩm tháng trước một lần nữa quay trở lại sau khi có tin khách hàng phát hiện các “vật lạ” trong đồ ăn của McDonald’s tại Nhật Bản.



Trong khi đó ngày 4/2, Yum Brands Inc, tập đoàn sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng KFC và Pizza Hut, thông báo doanh thu tại các cửa hàng ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất của tập đoàn này, giảm 16% trong quý 4/2014, tuy không mạnh như giới phân tích lo ngại. Yum Brands Inc hiện sở hữu 6.715 cửa hàng tại Trung Quốc./.


Theo vietnamplus.vn